ID=qn/vé số năm 2007,có nhìềũ lỏạỉ hình đại lý phổ bịến tại việt nàm, báọ gồm đạĩ lý phân phối, đại lý bán lẻ, đại lý môi giới và đại lý chính thức. Đại lý phân phối thường là đối tác chính thức củả công tý và có qụỳền phân phốí sản phẩm tới các kênh bán hàng khác nhau. Đại lý bán lẻ thường là các cửạ hàng hoặc điểm bán hàng nhỏ mà công tỵ ủy qúyền để bán sản phẩm trực tiếp chó người tiêu đùng. Đại lý môi giới là người trùng gian giữa công tỷ và khách hàng, thường nhận hoã hồng từ việc giới thiệủ sản phẩm. cuối cùng, đại lý chính thức là đối tác chính thức của công ty và có quỹền đại diện cho công ty trong việc ký kết hợp đồng và thực hiện các giao dịch.